Bạn đang là một nhân viên bán hàng và muốn nâng cấp kỹ năng giao tiếp – đàm phán, làm chủ mọi cuộc hội thoại với khách hàng hoặc đối tác. Vậy thì đừng bỏ qua 4 kỹ thuật chốt sale đỉnh cao, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công trong bất kỳ giao dịch nào.

Sau đây là 4 Kỹ thuật được các chuyên gia bán hàng áp dụng, hãy tham khảo và thực hành thường xuyên hơn để mang về những hợp đồng giá trị nhé.

4 Kỹ thuật chốt sale đỉnh cao giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công

Lưu ý những kỹ thuật dưới đây có sự liên kết chặt chẽ với nhau, vì thế bạn hãy tham khảo thật kỹ và làm theo lần lượt từng bước một nhé!

KỸ THUẬT RỌI ĐÈN

Kỹ thuật này áp dụng hiệu quả đối với khách hàng có tâm lý do dự, chần chừ khi ra quyết định có nên mua hay không.

Khách hàng họ sẽ có những câu hỏi dò đại loại như không giá cao, thương hiệu mới chưa tin tưởng, những câu hỏi so sánh với bên khác,…

Lúc này bạn cần khéo léo sử dụng kỹ thuật RỌI ĐÈN để đặt câu hỏi ngược lại thăm dò điều gì khiến khách hàng còn do dự.

Bạn nên đặt câu hỏi dò ví dụ như: “Vâng, vậy lý do … đó có phải là điều mà anh/chị đang lo lắng không ạ?

KỸ THUẬT KÊ GỐI

Bước tiếp theo, sau khi bạn đã đặt câu hỏi và tìm ra vấn đề của khách hàng lúc này bạn cần ĐỒNG TÌNH với họ để có sự đồng cảm.

Bạn cần có một câu nói khẳng định sự đồng tình về khó khăn của khách hàng, cho thấy bạn cũng hiểu được tâm tư của họ.

KỸ THUẬT 3F

Đây là kỹ thuật quan trọng yêu cầu bạn phải thật sự khéo léo dẫn dắt cảm xúc khách hàng bằng các bằng các dẫn chứng thuyết phục.

Kỹ thuật 3F cụ thể là Feel – Felt – Found trong đó:

+ Feel (Cảm thấy): Lắng nghe và đặt câu hỏi để tìm ra vấn đề khách hàng vẫn còn do dự. Bạn cần phải ĐỒNG Ý về các vấn đề mà khách hàng đang do dự

+ Felt (Đã từng cảm thấy như vậy): Đưa ra dẫn chứng thực tế bằng một khách hàng trước đó cũng có những thắc mắc giống họ.  Khách hàng sẽ bị thuyết phục hoàn toàn khi nhận ra cũng có nhiều người có thắc mắc về vấn đề này như mình.

+ Found (Nhận ra): Khách hàng nhận ra sản phẩm/dịch vụ này chính là thứ họ nên mua ngay bây giờ.

CHỐT SALE

Lý do mà khách hàng thường hay lưỡng lự ở phút cuối đó là người bán chưa nắm được kỹ thuật chốt sale hiệu quả.

Từ những bước trên thì chốt sale là bước để thúc đẩy tiến trình thanh toán, nhưng nếu bạn không khéo thì rất có thể mọi thứ sẽ đổ sông đổ biển.

Kỹ thuật bạn cần nắm đó là boomerang và benefit option:

+ Boomerang nghĩa là bạn cần phải đưa ra sản phẩm có chất lượng và giá cả thấp có nhiều rủi để khách hàng chọn sản phẩm giá cao hơn để mua.

+  Benefit option nghĩa là bạn đưa ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thay vì một để họ không rơi vào thế phải ép buộc mua hàng hoặc hành động theo ý của bạn.

Áp dụng tốt 4 kỹ thuật trên, chắc chắn việc chốt sale của bạn sẽ không còn là vấn đề. Tuy nhiên, bạn cần phải luyện tập những kỹ thuật này thường xuyên và kết hợp cải thiện nhiều kỹ năng mềm khác như giao tiếp, đàm phán, hiểu được insight khách hàng,… để bản thân được công nhận.

Đăng kí tư vấn

Những bài viết liên quan

Trở về trang Sự Kiện