Trải nghiệm khách hàng là hoạt động mang tính cạnh tranh, doanh nghiệp nào đáp ứng tốt sự thỏa mãn của khách hàng thì doanh nghiệp đó càng phát triển, đặc biệt là trong bán hàng lượng khách hàng trung thành tăng, doanh thu dồi dào và danh tiếng cũng tăng theo chiều hướng tích cực.

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience viết tắt là CX) mô tả trải nghiệm và tương tác của khách hàng về dịch vụ/sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó. Trải nghiệm khách hàng được thể hiện qua nhiều các hình thức tiếp xúc với khách hàng như: Bán hàng trực tiếp, telesales, website, tư vấn khách hàng,…và các hoạt động khác.

Mục tiêu trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng đó là tăng thêm sự hài lòng và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng. Mỗi doanh nghiệp cần phải có nhiều hoạt động trải nghiệm tối ưu để giữ chân khách hàng và có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho nhiều người nữa.

Trải nghiệm khách hàng đến từ đâu?

Trải nghiệm khách hàng không chỉ dựa vào chất lượng tốt của sản phẩm hay dịch vụ mà còn liên quan đến yếu tố như tương tác với nhân viên, quá trình mua sắm online, trải nghiệm sau bán và những chiến dịch của thương hiệu tạo ra cũng mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Để tạo ra một chiến lược trải nghiệm khách hàng tối ưu, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng thật kỹ lưỡng.

5 Lợi ích của trải nghiệm khách hàng hiệu quả trong bán hàng

1/ Khách hàng sẽ có xu hướng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn 

Trải nghiệm khách hàng chính là vũ khí tối thượng để giữ chân khách hàng quay lại thêm nhiều lần nữa. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần thực hiện các hoạt động tiếp cận khách hàng tốt nhất trong khả năng của mình như: Ưu tiên chất lượng sản phẩm/dịch vụ hàng đầu, cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng, triển khai tốt các chương trình khuyến mãi, nhân viên chu đáo, không gian đẹp,…

2/ Trải nghiệm khách hàng tốt giúp bạn dẫn đầu doanh thu

Điều này là hiển nhiên, khi doanh nghiệp bạn làm tốt công tác trải nghiệm khách hàng đồng nghĩa với việc doanh thu hằng năm sẽ không ngừng tăng lên. Doanh nghiệp của bạn sẽ bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khác.

3/ Giúp bạn cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ trên thị trường

Hiện nay, các doanh nghiệp họ hiểu rõ được tầm quan trọng của nâng cao trải nghiệm khách hàng thì trải nghiệm khách hàng đã trở thành “vũ khí” cạnh tranh mạnh mẽ. Chúng ta có thể thấy rằng, các thương hiệu lớn trên thế giới từ thời trang, F&B đến  công nghệ, họ luôn luôn tạo ra những điểm khác biệt trong bất kỳ các hoạt động PR, sự cải tiến về sản phẩm… để tạo ra trải nghiệm mới mẻ – đột phá cho khách hàng.

4/ Giảm tác động tiêu cực

Doanh nghiệp cần tích cực triển khai hoạt động trải nghiệm khách hàng đa kênh để tiếp tục tạo ra nhiều hứng thú với khách hàng của mình.

Trong nhiều hoạt động mua bán, trao đổi sẽ không tránh khỏi sự khiếu nại từ khách hàng. Nhưng khi doanh nghiệp có nhiều kênh trải nghiệm khách hàng khác nhau thì nó sẽ bổ trợ qua lại, giảm tác động tiêu cực cho vấn đề đang xảy ra.

5/ Điều chỉnh chiến lược bán hàng

Thông qua phản hồi từ khách hàng và thông tin thu thập được, bạn có thể điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn

Hy vọng với những thông tin trên, ACC đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đặc biệt là trong bán hàng.

Đăng kí tư vấn

Những bài viết liên quan

Trở về trang Sự Kiện